Những gợi ý giúp làm giảm tình trạng khô da từ AAD

0
933

Da khô có thể gây bong vảy, ngứa, nứt nẻ và chảy máu, tạo những cảm giác khó chịu cho bạn.

Hình ảnh có liên quan
Da khô trong bệnh da vảy cá

Để làm giảm khô da đúng cách và hiệu quả, có một số mẹo nhỏ được Viện Hàn lâm Da liễu Hoa Kỳ gợi ý cho bạn được đưa ra sau đây: 

  1. Không tắm quá lâu, sử dụng nước ấm, không dùng nước nóng, và sữa rửa mặt có hoạt tính nhẹ. Vỗ nhẹ nhàng lên vùng da khô cần điều trị.
  2. Thoa dưỡng ẩm ngay sau khi tắm xong, khi da vẫn còn ngậm đủ nước. Những loại dưỡng ẩm dạng kem hoặc dầu có xu hướng hiệu quả hơn dạng lotion lỏng.
  3. Đọc kĩ thành phần trên sản phẩm chăm sóc da. Lưu ý đến những xà phòng khử mùi, các loại toner nền cồn, và sản phẩm chứa hương liệu có thể kích thích cho da khô và da nhạy cảm.
  4. Sử dụng máy làm ẩm không khí có thể làm cho không khí trở nên ẩm hơn. 
  5. Mặc những loại sản phẩm có chất liệu mềm mại, ví dụ như có 100% cotton. Nếu như bạn muốn mặc những đồ bằng sợi len hoặc sợi thô ráp thì hãy mặc bên trong một bộ đồ lót bằng chất liệu mềm.
  6. Không nên “hà tiện” trong việc rửa tay của mình, nó giúp cho việc loại bỏ những vi khuẩn và virus gây bệnh. Nếu như bạn cần phải rửa tay thường xuyên thì tốt hơn là bạn nên sử dụng lại sản phẩn rửa tay chuyên dụng.
  7. Thoa kem dưỡng sau khi rửa tay Nếu như cần giảm khô da nhiều hơn, bạn hãy bôi một lớp mỡ mỏng vào tay trước khi đi ngủ. Nếu như bạn phải thường thuyên ngâm tay trong nước, sử dụng một găng tay chống thấm nước.

Nếu như những gợi ý trên không mang lại hiệu quả như ý muốn, bạn nên gặp trưc tiếp bác sĩ da liễu để được đánh giá và tư vấn chính xác. Bởi vì da rất khô có thể cần được kê đơn các dạng kem hoặc dầu. Và hơn thế da khô cũng có thể là một dấu chứng của những bệnh lý nền khác như viêm da cơ địa, bệnh lý thận, chuyển hóa…

BS Trần Ngọc Nhân

Nguồn tài liệu: https://www.aad.org/public/skin-hair-nails/skin-care/dry-skin-relief

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here