6 yếu tố cực quan trọng trong dự phòng và điều trị lão hóa?

0
1717

Qua thời gian, da dần mất đi vẻ đẹp và sự săn chắc tự nhiên bởi quá trình tích lũy các tổn thương mà phần lớn do tác động của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các yếu tố nội sinh bên trong của cơ thể. Chúng khởi phát từ những gốc tự do và các nhóm nguyên tử oxy tái hoạt động, các phân tử cấu trúc không ổn định khởi phát dòng thác đáp ứng viêm trong cơ thể. Những quá trình này làm tổn thương màng tế bào và làm suy yếu, rối loạn sắp xếp các cấu trúc của da như các bó sợi elastin và collagen. Kết quả là những biểu hiện của lão hóa da dần xuất hiện.

Vấn đề lão hóa da

Trong lão hóa da, da có xu hướng xỉn màu, thô ráp, không còn cảm giác căng mịn. Các nếp nhăn ngang, nếp nhăn dọc cũng dần đan nhau chằng chịt. Hiện tượng mạch máu giãn to, lộ rõ gân máu, phừng đỏ trên da mặt, cổ cũng là những biểu hiện của lão hóa mà bạn cũng cần lưu tâm.

Có thể bạn đang có vấn đề sẹo cần quan tâm. Xem thêm “Điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo mụn như thế nào?”

Với đặc tính làn da châu Á, các biểu hiện sắc tố như đốm nâu, nám má, đốm trắng cũng là vấn đề ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ mà bạn không thể làm ngơ được. Có thể những tác động trên đã xuất hiện từ rất sớm trong giai đoạn trẻ nhỏ, tuy nhiên những biểu hiện của nó có thể không rõ ràng cho đến khi bạn nhận ra chúng ở những năm tuổi 20-30 của cuộc đời. Đến giai đoạn này thì mọi thứ đều biến đổi một cách nhanh chóng nếu bạn không có một chế độ chăm sóc da hợp lý.

6 nguyên yếu tố trong điều trị và dự phòng lão hóa da

Điều trị, dự phòng các tiến trình lão hóa là một quá trình lâu dài và phức tạp. Với những tiến bộ trong khoa học và y học, các nhà khoa học đã liên tục phát kiến ra nhiều phương pháp, sản phẩm có hiệu quả được xây dựng từ cơ chế sâu xa của quá trình lão hóa.

Trong đó, điều tuyệt vời dành cho da lão hóa đã được chỉ ra có thể đến từ 6 yếu tố cơ bản như:

Lối sống

Dự phòng thông qua điều chỉnh lối sống khỏe mạnh, sử dụng chống nắng phổ rộng và các biện pháp chống nắng khác một cách đều đặn. Đây là bước đầu tiên và quan trọng bậc nhất mà bạn cần đảm bảo thực hiện tốt nếu bạn muốn giữ làn da của mình luôn tươi trẻ.

Sản phẩm chăm da và dinh dưỡng trị liệu

Sử dụng những sản phẩm trị liệu, chế độ dinh dưỡng thẩm mỹ có chứa nhiều các chất chống oxi hóa giúp kiểm soát phần nào các yếu tố lão hóa nội sinh và ngoại sinh.

Peptide giúp kích thích collagen

Các sản phẩm peptide hoặc các sản phẩm trị liệu kích thích sản sinh collagen. Có thể nâng cao khả năng xâm nhập, thẩm thấu vào da thông qua những khâu trị liệu đơn giản như điện di, chăm sóc mặt nạ chuyên sâu hoặc các phương pháp giúp dẫn thuốc vào da khác

Liệu trình thẩm mỹ trẻ hóa da

Sử dụng những biện pháp tác động kích thích sản sinh collagen, đổi mới tế bào thường xuyên. Những biện pháp không xâm lấn da phù hợp các quy trình chăm sóc da trị liệu như siêu mài mòn, lăn kim, thay da sinh học, laser tái tạo bề mặt, laser trẻ hóa, RF hoặc sóng siêu âm hội tụ, tiêm vi điểm

Cân bằng nước cho cơ thể

Luôn cân bằng lượng nước của da, sữa chửa và cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da. Đặc biệt là đối với những làn da cực kỳ thô ráp. Và hãy luôn nhớ uống đủ nước mỗi ngày.

Cải thiện sắc tố và mạch máu

Cải thiện các tổn thương sắc tố và mạch máu đi kèm trong hiện tượng lão hóa bằng các sản phẩm hoặc phương pháp trị liệu khác.

Xem xét vấn đề lão hóa của mỗi người

Cuối cùng, có một sự thật mà bạn đọc cần biết đó chính là bên cạnh các chế độ chăm sóc, trị liệu chuyên sâu thì những yếu tố cơ bản đó xuất phát phần lớn từ chính những thói quen, lối sống, chế độ chăm sóc da hàng ngày mà bạn đang có.

Thấu hiểu được từng vấn đề của da, tiến triển và mức độ lão hóa da của mỗi người là những điểm mấu chốt để đưa ra biện pháp dự phòng, điều trị lão hóa phù hợp. Không có giải pháp nào chung cho tất cả mọi người. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám, đánh giá, cân nhắc những quan tâm, yêu cầu của bạn để từ đó xây dựng những liệu trình dành riêng dành cho bạn.

Cùng xem thêm chủ đề:

BS Trần Ngọc Nhân

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here