Sự quyến rũ của mỹ phẩm làm đẹp và cái kết buồn!

0
1442

Một câu chuyện dù xa nhưng không lạ gì xung quanh chúng ta…

Zhou menghan, một cô gái Trung Quốc 22 tuổi sở hữu ngoại hình ưa nhìn kết hợp sử dụng một số cách thức đặc biệt xây dựng đông đảo khoảng 100.000 fans trên cộng đồng trực tuyến weibo (nền tảng trực tuyến lớn nhất TQ, tương tự như Facebook). Đặc biệt là nữ giới trong độ tuổi 25-40 tuổi muốn có làn da đẹp hơn.

Zhou luôn lung linh rực rỡ trong mỗi bức ảnh selfie

Trong mắt các fans thì Zhou xinh đẹp, giàu có, tài năng. Cô du học Áo năm 15 tuổi để học thổi sáo. Những bộ quần áo cô ấy mua, sử dụng có giá hơn ngàn Euro mỗi tháng; Và đặc biệt ở chỗ này – Cô ấy đắp mặt nạ mỗi ngày; Zhou luôn lung linh rực rỡ mỗi bức ảnh mà cô ấy selfie với làn da trắng như “kem tuyết”.

Trước đó, cô ấy thường xuyên đăng các thông tin chăm sóc da, bí quyết sống hạnh phúc và tài năng của mình một cách “thật tâm và không vị chút lợi ích nào cả”. Do vậy, rất rất nhiều người mến mộ một cô gái vừa “tài năng” vừa “tử tế” như thế. Sau đó, cô ấy mới khéo léo giới thiệu bí quyết tạo nên sắc đẹp là một loại “mặt nạ nhung lụa” – điều mà cô ấy cho là cốt lõi để duy trì vẻ đẹp thần thái, luôn giữ được tinh thần lạc quan thoải mái đó.

Ở một chiều hướng khác, Sun Ka – cô gái mới đôi mươi là một trong những hàng ngàn người đã bị Zhou thuyết phục hoàn toàn. Cô thầm cảm ơn chị Zhou như người chị có tâm nhất thế gian mà cô ấy may mắn được gặp. Sun dùng sản phẩm của Zhou thời gian đầu dùng thích lắm, da sáng lên, mịn ra ai cũng khen cả.

Thế rồi, sau khoảng 2 tháng “chị chị em em” thì da của Sun bắt đầu mẫn đỏ, ngứa, bong vảy và nổi mụn đỏ khắp mặt mà trước đó chưa bao giờ có. (Trường hợp này được phân loại nhạy cảm gần như đầy đủ các nhóm S1,2,3,4 – theo phân loại da nhạy cảm). Người “chị tốt” hết mực trấn an em đó chỉ là hiện tượng bình thường cho thấy sản phẩm có hiệu quả, và da bắt đầu thích nghi với sản phẩm mà thôi.

Sun tin, tin chứ, mọi niềm tin Sun dành hết cho chị Zhou. Sun đợi thêm, Sun dùng tiếp…

Những cuộc nói chuyện với chị Zhou thưa dần, người chị tốt lúc thì vì bận, lúc thì vì đi du lịch nên dặn em nhớ kiên trì tin tưởng. Và rồi một ngày, chị đi đâu đi mãi không thấy hồi âm.

Hình ảnh Sun Ka sau khi sử dụng sản phẩm được quảng cáo

Niềm tin sụp đổ, làn da mặt sụp đổ trước mặt cô – cũng như bao nhiêu người khác ở ngoài kia!

Rất lâu sau đó (ngày 22/3), ai đó nhìn thấy Zhou đang đi bộ ở trên đường. Có vẻ như có một số người nào đó đang đuổi theo cô, Zhou vội vã chui ngay vào một chiếc xe hơi gần đó và biến mất trong chớp mắt. Và đó là ngày sinh nhật của Zhou!

…….

Hình ảnh, mô tuýp trong câu chuyện này quen thuộc quá phải không nhỉ?! Bạn đọc có thể xem lại bài viết Viêm da do corticoid – câu chuyện buồn mà tôi đã có dịp chia sẻ. Tình trạng da như thế tôi cũng gặp thường xuyên và thực sự rất vất vả để có thể giúp tình trạng này ổn định được phần nào trở lại. Nó được gọi là viêm da phụ thuộc steroid hay viêm da dạng trứng cá đỏ gây ra do steroid. Một tình trạng khiến da cực kỳ nhạy cảm và gần như kèm theo nhiều hệ lụy khác.

Tôi sẽ quay trở lại bàn luận tiếp nội dung này trong bài đăng tiếp theo. Cũng đã khuya rồi, hẹn gặp các bạn nhé! Chúc cả nhà ngủ ngon ❤

BS Trần Ngọc Nhân

Tôi là ai? xem thêm giới thiệu tác giả

Tôi rất ủng hộ bạn nhấn nút chia sẻ hoặc sao chép nhưng hãy đảm bảo trích dẫn nguồn đầy đủ, phù hợp và không cắt xén thông tin tác giả. Cảm ơn bạn!

Nguồn tài liệu:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here